An Phú Quý: Đô thị mới trên mảnh đất anh hùng

0
94

Được quy hoạch trên diện tích đất 5,9 hecta thuộc (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), khu đô thị An Phú Quý đang là một trong những dự án đầu tư phát triển đô thị đầy ấn tượng ở khu vực phía nam Đà Nẵng. Song ấn tượng mạnh mẽ của khu đô thị này, lại gắn liền với một chiến tích hào hùng trong chiến tranh, câu chuyện 7 dũng sĩ Điện Ngọc đã đi vào sử sách.

Được quy hoạch trên diện tích đất 5,9 hecta thuộc (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), khu đô thị An Phú Quý đang là một trong những dự án đầu tư phát triển đô thị đầy ấn tượng ở khu vực phía nam Đà Nẵng. Song ấn tượng mạnh mẽ của khu đô thị này, lại gắn liền với một chiến tích hào hùng trong chiến tranh, câu chuyện 7 dũng sĩ Điện Ngọc đã đi vào sử sách.

Khu đô thị An Cư – Bất động sản nổi bật phía Nam Đà Nẵng

Khu đô thị An Phú Quý – Vista An Phú – Phân khu Phú Quý Garden

 

 

Chính đây là nguyên nhân để những nhà đầu tư khi tìm đến mảnh đất đang đô thị hóa mạnh mẽ ở phía bắc Quảng Nam (Nam Đà Nẵng), đều tìm thấy nhiều cơ hội gắn kết và phát triển cùng cộng đồng những người dân sở tại.

 

Huyền thoại Giếng Nhà Nhì

Câu chuyện nổi tiếng của mảnh đất Điện Ngọc (Điện Bàn) được nói đến, là trận chiến diễn ra vào mùa hè 1962, trong những ngày tháng tư đỏ lửa. Tiểu đội 7 chiến sĩ đặc công Quảng Nam khi nhận nhiệm vụ thọc sâu vào lòng địch quấy rối, đã bị địch quân phát hiện và bao vây.

Cùng 3 dân quân địa phương, tiểu đội đã cố thủ trong một chiếc giếng đất khô cạn, người dân quen gọi là Giếng Nhà Nhì vì gần nhà ông Nhì, một người Điện Bàn.

Dù chênh lệch lớn về lực lượng, một bên chỉ có 10 chiến sĩ, trang bị 8 tiểu liên, 2 súng ngắn cùng ít đạn dược, một bên điều động 1 đại đội biệt kích, 10 trung đội bảo an dân vệ, khoảng 500 lính với nhiều vũ khí đạn dược, nhưng trận chiến đã kéo dài dai dẳng suốt một ngày.

Hàng chục đợt tấn công của địch quân đã bị các chiến sĩ đặc công kiên cường bẻ gãy. Hơn 100 lính địch bị hạ.

Đến tối, tiểu đội vẫn còn được 4 người, phá vỡ vòng vây thoát ra ngoài.

Trận đánh tại Giếng Nhà Nhì vì thế đã trở thành một ký ức vẻ vang đối với những người lính đất Quảng, niềm tự hào của người dân Điện Bàn.

Những chiến sĩ đã được Mặt trận dân tộc giải phóng Trung Trung bộ ghi nhận danh hiệu Bảy dũng sĩ Điện Ngọc và tặng thưởng Huân chương Giải phóng hạng Nhất.

Giếng Nhà Nhì trở thành di tích lịch sử cấp Quốc gia, và Tượng đài các Dũng sĩ Điện Ngọc cũng đã được tỉnh Quảng Nam xây dựng, nhằm ca ngợi khí thế cách mạng, tinh thần chiến đấu ngoan cường của các chiến sĩ đặc công Quảng Nam.

 

Khát vọng An Phú Quý!

54 năm đã đi qua, vết tích một thời chiến tranh bom đạn đã dần phai nhạt. Nhưng mảnh đất Điện Ngọc vẫn còn nguyên vùng cát bụi kiên cường, với câu chuyện những chiến sĩ đặc công không ngừng được gợi nhắc.

Để rồi theo dòng thời sự, câu chuyện đô thị hóa mảnh đất anh hùng này đã được đặt ra.

Đơn vị đầu tư đã theo quy hoạch chung của thị xã Điện Bàn, thiết kế toàn bộ vùng chiến trường xưa thành một khu đô thị hợp nhất rộng 5,9 hecta, bố  trí các khối nhà phố kinh doanh, nhà liên kế, nhà vườn một cách linh hoạt và hợp lý, dọc theo các trục đường nội bộ chính rộng 11,5 và 13,5 mét.

Một công viên trung tâm rộng 10 ngàn m2 cũng được bố trí quy hoạch tại đây, hứa hẹn sẽ là điểm vui chơi giải trí hữu hiệu cho cư dân khu đô thị sau những ngày làm việc căng thẳng.

Giếng Nhà Nhì và bãi đất ngày xưa nằm trong chỉnh thể quy hoạch ấy.

Ông Nguyễn Hào Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Dịch vụ Địa ốc First Real (Đà Nẵng) bày tỏ: “Chúng tôi là đơn vị hợp tác khai thác khu đô thị, với khoảng 100 lô đất nền (block Phú Quý Garden). Tuy nhiên, chúng tôi hiểu đây là dấu mốc lớn trong lộ trình kinh doanh của chúng tôi, vì có thể may mắn tham gia kiến thiết khu đô thị mới, ngay trên nền chiến trường oanh liệt thuở nào.

Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm góp sức thay đổi chất lượng cuộc sống người dân nơi đây, mà còn chung tay hiện thực ước mơ của bao người đã ngã xuống: sau khi thống nhất đất nước, đất nước sẽ được kiến thiết lại to đẹp gấp 10 lần quá khứ”.

Khu đô thị An Phú Quý, vì thế, theo ông Hiệp, sẽ là điểm tụ hội ước mơ an định cuộc sống của nhiều gia đình. Giá bán đất nền tại đây, sẽ được áp dụng ở mức tốt nhất, với những điều kiện hỗ trợ cho vay, trả chậm… thuận lợi từ nhà đầu tư và các ngân hàng.

Đồng thời, những địa chỉ đỏ oanh liệt từ quá khứ sẽ tiếp tục được tôn tạo tại đây, là bài học trực quan cho các thế hệ trẻ lớn lên trong thời bình cảm nhận đúng những mất mát hy sinh mà cha ông đã đánh đổi. Một cộng đồng cư dân đầy tự hào và sẵn sàng chia sẻ, theo đó sẽ được nên hình.

Bãi chiến trường xưa, giờ là khu đô thị mới, to đẹp, khang trang, thật sự là giấc mơ khắc khoải của bao người đã ngã xuống – giấc mơ An Phú Quý.

KHU ĐÔ THỊ AN PHÚ QUÝ
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Bách Đạt
Hợp tác đầu tư: Công ty CPDV Địa ốc First Real
Đơn vị phân phối: Công ty CPDV Địa ốc First Real
Địa chỉ: 16 đường 2/9, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
180.000.000 đồng/1 nền đất
Hạ tầng hoàn thiện, có sổ đỏ.
HOTLINE: 0903 476 479
Email: info@danangnhadat.com
Website: www.danangnhadat.com

 Theo Báo Quảng Nam